Nên biết

[Nên biết][bsummary]

Biển Bình Tiên

[Bình Tiên Tour][bigposts]

Bình Tiên nằm trong chiến lược phát triển Du lịch Ninh Thuận

Định hướng phát triển du lịch Ninh Thuận theo hướng toàn điện, tạo sự khác biệt mang tính cạnh tranh cao, bao gồm du lịch biển, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa và dịch vụ phục vụ du lịch. 

Bình Tiên nằm trong chiến lược phát triển Du lịch Ninh Thuận

Với lợi thế nằm trong tam giác du lịch trọng điểm Đà Lạt - Nha Trang và Mũi Né (Bình Thuận) được xác định là một trong những trọng điểm trong chiến lượt phát triển du lịch của cả nước đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; bờ biển dài 105 km có nhiều bãi tắm đẹp nổi tiếng như Ninh Chữ, Cà Ná, Bình Tiên, Vĩnh Hy... thuận lợi cho việc hình thành các khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch sinh thái, có tính cạnh tranh cao, với quy mô diện tích lớn.

 Ninh Thuận có nhiều công trình kiến trúc cổ Chămpa và nhiều làng nghề truyền thống dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp và gốm Bàu Trúc của người Chăm còn nguyên sơ và độc đáo. Dọc bờ biển từ An Hải đến Mũi Dinh có rất nhiều đồi cát rộng, đẹp sát biển, nổi bật là đồi cát Nam Cương, Mũi Dinh có quy mô lớn rất phù hợp để phát triển các loại hình du lịch văn hóa, thể thao mạo hiểm, xây dựng trường đua môtô trên cát tạo nét khác biệt, đặc sắc riêng có của Ninh Thuận.

Bình Tiên nằm trong chiến lược phát triển Du lịch Ninh Thuận


Các dự án ưu tiên kêu gọi đầu tư: Xây dựng các villa, khu nghỉ dưỡng cao cấp ven biển; khách sạn tiêu chuẩn quốc tế từ 5 sao trở lên; các loại hình du lịch câu lạc bộ du thuyền, thể thao trên biển; du lịch chăm sóc sức khỏe; du lịch sinh thái, du lịch văn hóa.

Hiện trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận có 41 dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch được cấp Giấy chứng nhận đầu tư và chấp thuận chủ trương địa điểm đầu tư, chiếm 14,8% tổng số dự án trên địa bàn với tổng vốn đăng ký 18.037 tỷ đồng; trong đó, có 38 dự án cấp Giấy chứng nhận đầu tư với vốn đăng ký 8.897 tỷ đồng và 03 dự án chấp thuận chủ trương địa điểm với vốn đăng ký 9.140 tỷ đồng, tập trung phát triển ở dải ven biển của tỉnh.

Trong đó có 03 dự án có quy mô đạt chuẩn 5 sao (Nam Núi Chúa - Amanoi, Bình Tiên, Núi Chúa Thành Trung) và 15 dự án có quy mô đầu tư đạt chuẩn từ 3 - 4 sao.

Khu vực Vĩnh Hy, hiện đang có 02 nhà đầu tư - Công ty Syrena và Công ty LandLord đăng ký đầu tư 02 dự án quy mô 5 sao. Về tiến độ triển khai các dự án:

Đến nay đã có 13 dự án đi vào hoạt động với tổng vốn đăng ký 2.515 tỷ đồng; 25 dự án đang triển khai thi công hoặc đang hoàn tất thủ tục để triển khai thi công với tổng vốn đăng ký 6.381,3; còn lại là 03 dự án chấp thuận chủ trương địa điểm./.

 Lê Thành Hiển Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Ninh Thuận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét