Nên biết

[Nên biết][bsummary]

Biển Bình Tiên

[Bình Tiên Tour][bigposts]

Tham khảo tour du lịch bụi Bình Tiên của bạn Võ Bích Thủy

Nếu có dịp ghé ngang Ninh Thuận, bạn không nên bỏ qua cơ hội dừng chân ghé thăm Vườn Quốc gia Phước Bình và biển Bình Tiên, hai điểm đến độc đáo dành cho những ai muốn trải nghiệm sự đối lập của tài nguyên thiên nhiên và khí hậu tại Ninh Thuận.


Sau một đêm ngủ trên xe và ăn sáng vội vã khi đến Phan Rang, cả đoàn chúng tôi tiếp tục băng đoạn đường dài gập ghềnh hơn 60km về hướng Bác Ái – Ninh Sơn (Ninh Thuận) để vào Vườn quốc gia Phước Bình.

Thật khác hẳn với khí hậu oi bức và “nóng như rang” của xứ xương rồng, khí hậu ôn hòa mát mẻ nơi đây thật sự khác biệt và biết làm hài lòng những bước chân lữ khách.

Ninh Thuận có thời tiết quanh năm nắng nóng

Những vạt rừng xanh bạt ngàn, những tán cây to, tiếng suối trong róc rách qua kẽ đá với dòng nước mát lạnh đã níu chân đoàn chúng tôi nán lại bên bờ suối để nghỉ trưa. Trên những tảng đá to, chúng tôi lập bếp ăn dã chiến bên bờ suối và cùng thưởng thức các món: cơm, heo đen nướng ống tre, cá suối, trứng nướng ống tre, rượu cần… với sự giúp sức của anh em kiểm lâm và đồng bào Chu Ru tại đây.
Biển Bình Tiên cách trung tâm Ninh Thuận khoảng 30km, cách QL1 khoảng 10km

Sáng hôm sau, chúng tôi chào tạm biệt VQG Phước Bình để đến với Bình Tiên, một bãi biển nằm giáp ranh hai tỉnh Ninh Thuận và Khánh Hòa và cách quốc lộ 1 khoảng 10km

Cả đoàn quyết định đi dọc theo tỉnh lộ 702 nối Vĩnh Hy – Bình Tiên để ngắm toàn cảnh bờ biển dài và đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất nổi tiếng nuôi dê cừu.

Biển Bình Tiên nổi tiếng hoang sơ, tĩnh lặng và sạch. Nếu đủ “dũng cảm”, bạn có thể tắm tiên ở đây

Bãi biển này nổi tiếng hoang sơ, tĩnh lặng với bờ cát trắng thoai thoải, trải dài, biển trong xanh và khá sạch. Vào buổi chiều, bạn có thể đi dạo biển, hoặc chọn một nơi ngồi và thong dong “treo ngược tâm hồn lên cành cây”.

Trên đường vi vu ra biển, đừng quên ghé thăm vườn nho ở gần vịnh Vĩnh Hy. Những chùm nho lủng lẳng trông như những bông hoa buổi sớm, là một hình ảnh ẩn dụ dịu dàng cho miền đất Phan Rang quanh năm nắng nóng, đất cày lên sỏi đá.

Vườn nho ở vịnh Vĩnh Hy

Tiếp tục di chuyển về hướng gần vịnh Cam Ranh, vượt qua những bụi gai dưới cái nắng cháy da của Ninh Thuận, chúng tôi quyết định hạ trại ngay trên bờ biển.

Hạ trại ở bãi biển gần vịnh Cam Ranh
Biển Ninh Thuận, cô gái thiên nhiên xinh đẹp và quyến rũ

Cuối ngày cũng có rất nhiều trò chơi mê hoặc du khách. Biển lúc này vô cùng tĩnh lặng và ma mị, như cô gái thiên nhiên xinh đẹp và quyến rũ.

Có lẽ bạn sẽ phải ngồi rất lâu ở đây để chiêm ngưỡng “cô gái đẹp” không son phấn này.

Sau đêm cắm trại ở vịnh Cam Ranh, chúng tôi tiếp tục chặng đường chinh phục núi Chúa, lên với hồ Treo mát rượi và không khí cực trong lành, đặc biệt là thưởng thức các món ngon ở đó.
Lập bếp ăn dã chiến ở hồ Treo trên núi Chúa

Mảnh đất Ninh Thuận cũng như con người nơi đây, đơn giản mà dạt dào tình cảm. Thử đến rồi mới thấy gắn bó, khó rời xa.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét